Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Của hồi môn của một người đàn bà

-  Luôn lịch sự trước mọi mối quan hệ. Kể cả khi chia tay nhau rồi cũng nên bỏ đi một cách duyên dáng nhất. Đừng có lồng lộn lên, chả có ý nghĩa gì cả, đàn ông cũng chả quay về và cũng chả nghĩ tốt đẹp hơn về bạn. Có bốn trường hợp cần phải ăn mặc đẹp, đó là lần đầu hò hẹn, chia tay, kết hôn và ly hôn.

- Đàn bà cần phải biết tự bảo vệ mình trước tiên. Đừng bao giờ nghĩ tình yêu có thể thay đổi đàn ông, người ta sẽ ko bỏ rơi mình vì ng ta yêu mình. Học cách tránh thai, học cách xử lý nếu có sự cố xảy ra. Học cách tự phong bế và tạo một vỏ bọc quanh mình, để khi có bị đá, có bị thất vọng thì cũng ko quá đau khổ, ko kiệt quệ mà ngã xuống được

- Trang bị cho mình những kiến thức về tình dục, về cơ thể của đàn ông, về những cách sáng tạo, giữ lửa trong sex. Đừng có giả vờ ghê tởm hay cứ nói đến chuyện này lại quay ngoắt đi hoặc chả bao giờ sờ đến. Chả ai chê hay khinh thường khi đàn bà xem Lover’s guide, kamasutra cả. Những người tỏ vẻ khinh thường một là họ ghen tỵ không được như mình hoặc họ muốn nhưng không làm được =)). Đùa à, sex hơi  bị quan trọng đấy

- Là một người đàn bà có thể tự nuôi mình, tự trang trải được hết mọi nhu cầu ăn uống, shopping, mỹ phẩm, giày dép, du lịch…. của mình. Nhà cửa, xe ô tô thì có thể tùy khả năng, ko có nhà thì đi thuê cũng chả sao, ko có xe ô tô thì đi xe máy, xe bus hoặc máy bay  ). Những thứ đó phải được mua bằng chính tiền của mình làm ra, chứ ko phải dựa hơi bạn zai nào đó.

- Ngoài tự trang trải những yêu cầu đó ra. Dù còn độc thân hay lấy chồng, cũng phải có một khoản riêng của mình để phòng có gì bất trắc xảy ra hoặc có thể đầu tư gì đó (nhỏ thôi) hoặc thậm chí để khi nghĩ tới 1 big trip thì cũng ko khỏi băn khoăn đắn đo lắm. Thậm chí, để chuẩn bị cho việc nếu ly hôn, một mình mình cũng có thể sống như cũ mà ko cần bất cứ một sự trợ giúp nào về kinh tế.

- Có ý thức đại trùng tu di tích –  cơ thể của mình. Spa, chăm sóc mặt, mát xa, có chế độ ăn hợp lý để không bị  gầy quá hoặc béo quá, kiểm soát được sức khỏe. Ơ, body vừa phải sẽ làm bạn cảm thấy nhẹ nhõm, tự tin khi mặc những bộ đồ ôm khít vào cơ thể, sẽ không phải lúc nào cũng gào lên là tao phải low crab, tao phải uống thực phẩm chức năng hoặc tao ko thể béo được. Sức hấp dẫn từ một cơ thể tương đối vừa tay là khá lớn đấy

- Chịu khó đọc, update tin tức và tìm hiểu,  bổ sung kiến thức để khi người ta nói về một vấn đề gì đó mình còn có thể bàn luận với người ta được. Ít ra mình ko thấy lạc lõng hoặc như bị đá ra khỏi câu chuyện

- Tự tin và có niềm tin, sinh khí với cuộc sống, thích nghi với mọi hoàn cảnh. Enjoy life to the fullest. Đừng có ủ ê, kiệt quệ khi bị đá, khi bị sa thải công việc. Bị sa thải ư, nghỉ một lèo vài tháng đi những nơi mà mình đang hậm hực là chả có thời gian để đi dài ngày. Bị đá hả, chả sao, đau thương vài hôm rồi lại đứng lên, mở lòng và cho những người khác một cơ hội. Li dị ư? Nếu ko còn yêu nhau, sống bên cạnh nhạt nhẽo, đau khổ thì chia tay quách đi. Tại sao chỉ vì định kiến, chỉ vì sợ mọi ng chê cười, sợ bắt đầu lại mà cắn răng chịu đựng cả đời? Ấu trĩ hết sức. Và kể cả sau đó, gặp người khác, lại chẳng đi đến đâu cũng chẳng sao. Mình có gan làm thì phải có gan chịu. Không bao giờ ân hận bởi quyết định của chính mình, bởi vì mình đang sống cho mình, mình được là chính mình. Sẵn sàng đánh cuộc thì phải có dũng cảm chịu thua.

Cái quan trọng là phải dám đối đầu và chấp nhận những thay đổi của cuộc sống.

- Mạnh mẽ để chịu đựng sự cô đơn. Có thể là sống một mình, ăn tối một mình, xem phim một mình,  du lịch một mình và ngủ cũng một mình nốt. Mặc xác dư luận. Dũng cảm lựa chọn. Dũng cảm từ bỏ để hạnh phúc hơn. You live your life, I live mine.

- Hay cười và đừng đố kị, so sánh với người khác. Chân thành  với bạn bè, nếu giúp được ai cái j thì nên cố gắng và nhiệt tình tới mức có thể.

- Phải đanh đá và tinh ranh một chút để không đứa nào qua mặt được mình. Tuy có thể nhạy cảm quá sẽ thành nghiệt ngã nhưng nếu không nhạy cảm thì có thể mình sẽ bị coi như một con ngốc không chừng.

Be good, be bad, be yourself.

Source: LITTLE PRINCESS
st

1 nhận xét: